Phương pháp để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làm chođa dạng bạn lúc mới chạy quảng bá Facebook bối rối nhất có nhẽphương pháp Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp các bạntiêu chí. 2021 Này, phổ thông sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải giảm thiểu, để mang thể mua ra cách thức chạy quảng bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài truyền bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, từđó cải thiện tình hình buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách Target đối tượng quý khách trên Facebook trong chạy truyền bá. cácbí quyết hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà chẳng hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Phân tích 10 bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về nhữngsai tráigần như nhà quảng bá mắc phải.

cácsai lầmđó, mình thấy tới 95% người chạy PR Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người muachỉ tiêu cho lăng xê của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màkhông hề vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược truyền bá của bạn với được sản xuấtđến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác sở hữu thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng tiêu chí trên Facebook hay ko lại nằm toàn bộ ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là phương pháp Content Target.

ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được cách thức đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là các kết quả mình với được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi quý khách tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target lựa chọn Sâu Là Sẽ tậu Đúng Đối Tượng Anh chị em

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộng1 cách) là cácbí quyết target không hiệu quả! (Tất nhiên là mang vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số nâng cao chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

tất nhiên là bạn bỏ qua hồ hết đối tượng người mua tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

phần nhiềucác sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếulàm chophải chăng khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, bề ngoài cầu kỳ. chiếcquan yếu của hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài PR Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đó mới tới viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán lăng xê Facebook

Facebook bây giờ nó rất thông minh!

Bạn với thường để ý rằng là phổ quátlúc bạn vừa đề cập về món đồ gì ấyvớingười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

lúc sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee mua1 món hàng nào đấy,

tí đỉnh Lazada sẽ đổ lăng xê cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầuhình dong được bí quyết mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là sản xuất cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi sắm đúng đối tượng người dùngmục tiêu cho bạn!

Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng bí quyết target cho thiệt sâu khiến gì, nó làm cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng cáo trên facebook

phương pháp Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 phương pháp Target đối tượng Facebook như đã hứa hẹn nhé.

phần lớnnhữngcách target Facebook phổ quát nhất nó không lọt ra ngoài 10 bí quyết này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay tiêu dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy truyền bá cho sản phẩm mới.

khi mà chưa tệp LookAlike để chạy.

cách target truyền bá Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất vô nhị. ko thu hẹp cũng khôngmở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào khách hàng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng cá tính nữ, thì sẽ mang vài tệp ví dụ như:

  • muasắmphong cách
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

mang tệp cho bạn kết quả tốt, sở hữu tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến A/B Test để cho ra tệp Anh chị hiệu quả.

Tệp nào rẻ thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. khôngthấp thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là tập trung vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo tưởng tượngngười mua của bạn.

tỉ dụ mình cung ứngnhà sản xuất khoá học quảng bá Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + buôn bán online.

Nghe sở hữu vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình thể ứng dụng target đối tượng quảng bá Facebook cho khoá học này theo phương pháp sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc ví như tệp đối tượng quá nhỏ, bạn mang thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tramang hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì khôngPhân tích cao lắm sở hữubí quyết này. Mình sẽ chỉ ưu tiêndùng Simple target & tập hợp vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình đề cập nên hay ko nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

đó cũng là 1bí quyếtphải chăng nhất để bạn tìm được bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng với đúng đấy! Trong một số trường hợp cố định.

nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm tiêu chí chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.

tỉ dụ như bạn sở hữumộttrương mụcquảng bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho mộthàng ngũ đối tượng duy nhấtđó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: accountquảng bá này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

mộtlúc bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi sắm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đó là nuôi trương mục, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và giá bánPR cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, đấytrong khi bạn khiến hình ảnh & content quá rẻ, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà lăng xê vẫn hiệu quả.

ấycáccảnh huống mà Zero target thể phát huy sức mạnh của nó lúcứng dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu PR cho bạn.

4. Siêu Target mang Audience Insights

Đây là phương phápnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác bí quyết gọi.

Để chạy được truyền bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần tiêu dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight người muatiêu chí.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Nhận định1 tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target mang lại, cá nhân mình phân tách là: không mấy hiệu quả, kém hơn bí quyết target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình kodùng nó nữa

Xem thêm: cách tạo tài khoảntruyền bá Facebook cá nhânđơn vị

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target PR vào cácđội ngũ đối tượng tùy chỉnh.

ví dụ bạn một đôiloại video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngCả nhà tiềm năng của bạn.

Thì thuần tuý là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy quảng bá tiếp cận đến họ.

phương pháp Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýlăng xê / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho truyền bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn thể chọn 1chiếc hoặc phổ thông video cùng1lúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm chỉ tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng mục tiêu để PR. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn sở hữu thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tínhví như cảm thấy cấp thiết. Mục nhắm chỉ tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – bí quyết Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1bí quyết mà mình sử dụnglúc đã được 1 lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu người dùng.

tức thịkhi bạn mới chạy truyền bá cho 1 sản phẩm mới, bạn tiêu dùng Simple target + Content target.

mộtkhi bạn sở hữu đủ dữ liệu người dùng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + Content target.

thí dụ bạn sở hữu khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tậu hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người dùng tiềm năng của bạn.

Vậy thì ví như bạn muốn Facebook sắmcác người khác, đặc điểm tương tự như, sở thích, hành vi các người này để phân phốilăng xê của bạn tới họ.

Hoặc bạn mang 500 số điện thoại khách đã từng tìm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếnnhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook đề xuất đề với được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước hết là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. cách thức tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo hàng ngũ Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng rẻ, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch quảng cáo Facebook

Bạn khiến chotương tự như ở phương phápkhiến custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéonhiều lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútphổ thông tin nhắn bán hàng

Bạn đã mangmột cơ số đối tượng biết đến bạn, quan tâmtới Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn truyền bá lại cho những đối tượng này các nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem những nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

mộttỉ dụ khác

Bạn chạy quảng bábuôn bángóc độ bán hàng một, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại mộtPR khác tớinhững người đã nhắn tin này, để chăm nom theo 1giác độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ tìm sản phẩm mà họ đã quan tâm trước ấy.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1phương pháp bạn tiêu dùngcácdụng cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đấy để chạy quảng cáo. ấy chính là một tệp tùy chỉnh.

thí dụ như bạn thấy người dùng tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook phần đông. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn mang thể sử dụngcácdụng cụ bên thứ 3 quét UID cácquý khách Facebook trong Group đấy. Sau ấy tạo một tệp chạy lăng xê.

vớicách thức mình hay tiêu dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài bí quyếtấy nó quá tốn công và mệt mỏi, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khônggiới hạn.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ mua thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất thú vị. ví như bạn thấy nó có ích thì cứ thử nhé.

cách thức này vận dụngthấp trong trường hợp bạn thấy quá khó để mua tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngmua được tệp để nhắm đúng đối tượng chỉ tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiếnmột video chủ đề như

  • cách thức cực đơn thuần để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại tại saocách này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là 1cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là bí quyết đỉnh cao nhất trong nhữngcái target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớiít nhất 80% việc quảng bá của bạn hiệu quả hay ko, quảng bámang được cung ứngtới đúng đối tượng người dùngmục tiêu hay không!

Nó sẽ can hệđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàoquan tâmđến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách này, giải mã bí mật phần quan yếu nhất trong Target, bạn với thể tham gia khóa học đào tạoPR Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảnlăng xêsở hữuảnh hưởngđến Target?

lúc bạn chạy truyền bá1 sản phẩm tớimộtlực lượng đối tượng cố địnhvới1thời kìmộtaccountlăng xê, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảnquảng cáo của bạn muốn tiếp cận tớinhững đối tượng các bạn như thế nào.

Sau 1 quãng thời kì, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã sở hữu sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên trương mụcPR của bạn.

khi bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngsản xuấtquảng bá của bạn tớiđội ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là rẻ nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên 2tài khoảnquảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

nếu bạn chạy rộng rãimẫu sản phẩm, cho nhiềucái đối tượng khác nhau, trên cùng1accountPR, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoảntruyền bá của bạn sẽ hồ hết, và nó kotập kết vào mộtlực lượng đối tượng cụ thể nào.

làmtrương mụcPR của bạn ko lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộtlực lượng đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ thông kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, thể hiệu quả truyền bá của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. vì vậy, lúc bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy dùngnhữngtài khoảnPR khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

Trên đây là nhữngchia sẻ của mình về cáccách thức target đối tượng Facebook hiệu quả. ví như bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Các bạnbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Đơn vị chạy quảng cáo Facebook uy tín

Khắc phục lỗi ko xem được video trên Facebook

10+ Cách TẲNG FOLLOW FACEBOOK 2021 thuần tuý VÀ HIỆU QUẢ